Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

MBA

Năm loại kiến thức quan trọng trong kinh doanh mà thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) trang bị cho bạn

Nhiều người vẫn còn nghi vấn liệu thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA)có trang bị những kiến thức ứng dụng được trong thực tiễn, có giúp họ kinh doanh được tốt hơn hay không. Trên thực tế, không có bất cứ chương trình giáo dục nào có thể đào tạo người khác kinh doanh thành công dù là thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Nhưng nếu nói đến những kiến thức thực tiễn có thể vận dụng trong kinh doanh để xử lý phần lớn các tình huống có thể xảy ra, thì thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) lại trang bị nhiều “vốn liếng” quý giá cho người học. Tiêu biểu là 5 loại kiến thức sau đây.
Kiến thức quản trị nguồn nhân lực
Môn học Human Resource Management Methods (các phương pháp quản trị nguồn nhân lực) của MBA sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về quản trị nhân sự, các mối quan hệ quản lý lao động, những cách thức cơ cấu nhân sự và ứng dụng thực tế. Môn học còn đề cập chi tiết đến các vấn đề pháp lý và đạo đức trong xây dựng chiến lược quản trị nhân lực. 
MBA cung cấp những kiến thức không thể thiếu về quản trị nhân lực
Kiến thức Marketing nâng cao
Môn học Advanced Marketing sẽ cung cấp những kiến thức không thể thiếu về Marketing dành cho doanh nghiệp. Từ phân tích các công cụ Marketing, nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh và người tiêu dùng đến xây dựng tổng thể chiến lược doanh nghiệp đều sẽ được đào tạo bài bản và chú trọng nhiều vào thực hành tại khoá học MBA .
Kiến thức quản lý tài chính
Môn học Corporate Finance (tài chính doanh nghiệp) sẽ đưa ra nhiều bài tập tình huống cụ thể để học viên MBA rèn luyện phân tích mọi khía cạnh về quản lý tài chính và nắm vững lý thuyết tài chính. Môn học này sẽ giúp học viên hiểu sâu hơn về các khái niệm đầu tư, cung cầu, tái cơ cấu, lợi nhuận và các công cụ tài chính trong thực tiễn.
Kiến thức kinh doanh quốc tế
Trong thời đại hội nhập toàn cầu, những kiến thức về kinh doanh quốc tế ngày càng trở nên quan trọng. Tại môn học International Business của chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh ( MBA ),         học viên sẽ có cơ hội tiếp cận những kiến thức về quản trị kinh doanh ở quy mô lớn hơn so với kinh doanh trong nước, biết thêm những nhân tố quan trọng liên quan đến kinh doanh quốc tế như tỷ giá hối đoái, các rủi ro về văn hóa, chính trị,...
MBA đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng trong kinh doanh quốc tế
Kiến thức quản trị dự án
Quản trị dự án cũng là vấn đề hệ trọng đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh ( MBA ) đã xây dựng một hệ thống kiến thức bài bản về quản trị dự án trong môn học Project Management để cung cấp cho người học những kỹ năng giải quyết tình huống và biết cách đưa ra quyết định then chốt mang lại hiệu quả cho dự án. Các yếu tố môi trường, thời gian, rủi ro, thu thập số liệu,... được phân tích rất kĩ trong môn học này.
Trên đây chỉ là 5 trong số 12 môn học – 12 loại kiến thức quan trọng theo cấu trúc đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) của Columbia Southern University chương trình tại Việt Nam và nhiều trường Đại học lớn trên thế giới. Những môn học còn lại không kém phần quan trọng cũng đề cập khá chi tiết đến nhiều khía cạnh cơ bản trong kinh doanh. Vậy, bạn có còn khẳng định rằng, học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) không đem lại kiến thức cần thiết nào trong kinh doanh?

MBA

About MBA -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH


CHÚNG TÔI GIÚP GÌ CHO BẠN!

Tại Đại học Nam Columbia, chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) luôn được chú trọng cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng, cơ hội để bạn theo đuổi đam mê học tập của mình và đạt bằng cấp được các nhà tuyển dụng coi trọng.

Tham gia chương trình bạn sẽ được trau dồi, rèn luyện các phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo tương lai, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có của một nhà quản lý tài năng, giúp bạn đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình trong quá trình vận hành, phát triển.

Trường Đại học Nam Columbia – CSU thuộc Tâp đoàn giáo dục Columbia Southern Education (CSEG), đào tạo các bậc học từ Cao đẳng, Cử nhân đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ. CSU đã được kiểm định chất lượng bởi DEAC (Ủy ban kiểm định Giáo dục từ xa Hoa Kỳ). Đại học Nam Columbia Việt Nam chính thức hoạt động từ 2002 và được Bộ Giáo Dục và Đạo Tạo Việt Nam công nhận văn bằng