Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017
Những kỹ năng “khó học” nhưng rất hữu ích
Sự cảm thông, theo chủ doanh nghiệp Jane Wurdwand giải thích, là một khả năng cơ bản của con người đã bị bỏ quên bởi thế giới kinh doanh hiện đại.
Sự cảm thông là khả năng cảm nhận những gì người khác cảm nhận, là điều khiến cho những người bán hàng và làm dịch vụ thực sự trở nên tuyệt vời, là tinh thần cộng đồng, thúc đẩy mọi người cố gắng hơn. Sự cảm thông sẽ khiến nhân viên vượt ra khỏi sự vô cảm của bản thân, làm việc tốt hơn bởi họ cảm thấy mình nhận được nhiều hơn những gì được trả bằng lương.
Quản lý thời gian hiệu quả là một trong những kỹ năng được đánh giá cao nhất bởi những nhà tuyển dụng. Việc quan trọng nhất là phải tìm được phương pháp phát huy tác dụng với bạn và liên tục áp dụng nó. Việc khó khăn nhất là lên kế hoạch. Đó là việc tạo ra một danh sách hoành tráng những việc cần làm và sắp xếp thời gian chi tiết để có thể hoàn thành nó đúng thời hạn.
Sẽ khó khăn cho bạn trong việc theo dõi giấc ngủ của mình, nhưng việc thiết lập một thói quen sẽ giúp bạn có những thời gian nghỉ ngơi đầy đủ. Các nhà khoa học cho biết, việc thống nhất giờ giấc ngủ khiến bạn dễ ngủ và tỉnh dậy dễ hơn, từ đó giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh hơn.
Hãy tìm đến sự giúp đỡ của những người xung quanh khi bạn cần. Việc đó không thể hiện rằng bạn kém cỏi, mà ngược lại, còn khiến bạn trở nên có năng lực hơn và dễ dành được thiện cảm của mọi người hơn.
Cho dù bạn đang làm công việc gì, hãy nhớ sự kiên trì là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công. Một số người thường dừng làm việc khi họ chạm đến đỉnh thành công, nhưng muốn duy trì được vị trí đó, bạn càng phải làm việc chăm chỉ hơn và bảo đảm sự nhất quán trong công việc.
Việc người khác nghĩ gì về bạn không quan trọng, nhưng việc bạn nghĩ gì về bản thân thì chắc chắn có. Không ai tin tưởng bạn bằng chính bản thân bạn. Vì vậy, bạn cần xây dựng sự tự tin và khả năng tin tưởng vào bản thân.
Cần rất nhiều thời gian để học và làm chủ kỹ năng này. “Chõ mũi” vào việc của người khác sẽ không giúp ích gì và chỉ lãng phí thời gian cũng như nguồn lực của bạn.
Khi chúng ta buồn bực hoặc lo lắng, chúng ta thường bật ra bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu mà không suy nghĩ, sau đó lại hối tiếc vì điều đó. Đôi khi bạn cần giữ im lặng. Đây là một trong những kỹ năng quý giá nhất, và đương nhiên cũng là một trong những kỹ năng khó học nhất.
Cùng với việc im lặng là lắng nghe. Một tip giúp bạn lắng nghe một cách chủ động là lặp lại những gì bạn được nghe từ đối phương. Điều này sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi mọi người cùng ở trên một lập trường.
Lòng tin là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng và duy trì một mối quan hệ. Đừng để việc buôn chuyện làm bạn mất đi sự tin tưởng của người khác.
Bạn không muốn nói ra vì bạn nghĩ không có gì tốt đẹp để nói. Tuy nhiên, hãy thẳng thắn vì không ai thích sự dối trá cả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần học cách điều hòa và tiết chế.
Cách tư duy của chúng ta chính là sản phẩm của những kinh nghiệm trong quá khứ. Tuy nhiên, quá khứ không tương đương với tương lai. Để hoàn thành việc mà bạn muốn, bạn cần định hướng suy nghĩ của mình một cách có ý thức.
Đây là một kỹ năng quan trọng giúp bạn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong công việc. Sẽ khó khăn khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới, nhưng chỉ cần bạn chăm chỉ và kiên trì, bạn nhất định sẽ thành công.
Với nhiều người, phát biểu trước đám đông là một việc làm rất khó khăn. Ngay cả tỷ phú người Mỹ Warren Buffett cũng thừa nhận ông từng rất sợ nói trước công chúng. Muốn làm tốt kỹ năng này, bạn cần phải tập luyện và thực hành nhiều lần để chinh phục sự sợ hãi của mình.
About MBA -
Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHÚNG TÔI GIÚP GÌ CHO BẠN!
Tại Đại học Nam Columbia, chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) luôn được chú trọng cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng, cơ hội để bạn theo đuổi đam mê học tập của mình và đạt bằng cấp được các nhà tuyển dụng coi trọng.
Tham gia chương trình bạn sẽ được trau dồi, rèn luyện các phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo tương lai, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có của một nhà quản lý tài năng, giúp bạn đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình trong quá trình vận hành, phát triển.