Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

MBA

7 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI LÃNH ĐẠO TUYỆT VỜI

Bạn thực sự muốn trở thành ai? Một nhà quản lý chuyên đi thực thi các ý tưởng của người khác hay một nhà lãnh đạo luôn tìm kiếm và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho mọi người thực thi? Hãy lựa chọn thật nhanh miêu tả nào đúng nhất dành cho bạn ngay sau đây:
A. Cấp dưới của bạn làm việc quá lộn xộn và nếu bạn không can thiệp thì công việc chẳng đi đến đâu cả.
B. Cấp dưới của bạn không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người đồng hành với bạn trên hành trình chinh phục mục tiêu.
Kết quả của bạn là gì nhỉ?
Nếu bạn chon A, rất tiếc phải nói rằng bạn đang là “hình mẫu” của những ông sếp suốt ngày được nhân viên đem ra bàn tán.
Nếu bạn chọn B, xin chúc mừng, bạn đang đi đúng đường để trở thành nhà lãnh đạo được kính trọng rồi đó.
Theo chia sẻ của chuyên gia về kỹ năng lãnh đạo Gina Folk trên tạp chí Entrepreneur: “Tôi có thể tự tin khẳng định rằng những nhóm làm việc hiệu quả nhất, đạt được thành công lâu dài và bền vững nhất đều được dẫn dắt bởi các nhà lãnh đạo, không phải các nhà quản lý.”
Và sau đây là 7 bí quyết giúp các nhà quản lý cải thiện bản thân và trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ, được Gina Folk đúc kết từ 25 năm kinh nghiệm làm tư vấn của bà.
1. Yêu mến mọi người
Không ai có thể dẫn dắt nhóm thành công nếu họ không thực sự hòa hợp với nhau. Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt với những đặc điểm độc nhất. Là nhà lãnh đạo, bạn có nhiệm vụ giúp mọi người chấp nhận sự khác biệt của nhau và động viên nhau cùng nỗ lực hướng về một mục tiêu chung.
2. Hướng dẫn chứ không kiểm soát
Các nhà quản lý luôn muốn kiểm soát mọi thứ. Vài người khác vì thiếu lòng tin mà trở thành những nhà quản lý vi mô, làm giảm năng suất và kéo cả tổ chức chậm lại.
Nhà lãnh đạo thì khác, họ hiểu rõ nhóm sẽ đạt được những thành tựu tuyệt vời nếu được hướng đi đúng đường và được hỗ trợ đầy đủ. Vì vậy, nhà quản lý thiết lập các “bộ khung” nâng đỡ, chứ không phải là hằng hà sa số các quy định “nhấn chìm” niềm vui công việc của nhân viên.
3. Linh hoạt và thích nghi
Các nhà quản lý thường yêu cầu rất khắt khe và trung thành với cách làm việc mà họ cho là đúng. Lãnh đạo thì hiểu rằng thay đổi là cần thiết cho bất kỳ sự tiến bộ và phát triển nào.
Lãnh đạo giỏi hiểu rõ năng lực của từng nhân viên, đặt ra các kỳ vọng rõ ràng và điều chỉnh liên tục phương pháp lãnh đạo để thích nghi với hoàn cảnh.
4. Giao quyền
Một số nhà quản lý luôn cảm thấy họ đang “giao quyền” rất hào phóng nhưng thật ra họ không đặt niềm tin vào ai cả và việc họ làm chỉ đơn thuần là chỉ định. Họ không tin nhân viên có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lãnh đạo thì khác. Họ giao nhiệm vụ cho nhân viên vì họ tin tưởng. Dù không trực tiếp tham gia, họ vẫn theo dõi thường xuyên để hỗ trợ nhân viên.
5. Chia sẻ thành tựu, chấp nhận thất bại
“Sếp” là người phấn khích nhận thưởng khi nhóm của họ đạt thành công và họ cũng là người đầu tiên trút giận lên cả nhóm nếu không đạt được chỉ tiêu.
Lãnh đạo hiểu rõ thành công không chỉ do mình họ mà nên, vì vậy, họ luôn kiểm soát cảm xúc cao độ. Cùng chia sẻ thành tựu với cả nhóm khi thành công, khi thất bại thì chấp nhận và xử lý một cách tỉnh táo.
6. Dám mạo hiểm
Rủi ro là điều mà các nhà quản lý luôn cố tránh cho bằng được vì họ sợ không kiểm soát được tình hình khi có sự cố xảy ra.
Lãnh đạo lại hiểu rõ rằng thành công lớn nhất đến từ những quyết định mạo hiểm. Lãnh đạo khuyến khích nhóm trải nghiệm những điều mới mẻ và mỗi sai lầm hay thất bại là một lần họ được những bài học quý giá.
7. Tạo động lực tốt
Nhà quản lý kém đem nỗi sợ ra làm động lực thúc đẩy nhân viên. Họ “bao vây” nhân viên bằng việc giảm lương, tăng giờ làm, nguy cơ bị trừng phạt, nguy cơ mất việc…
Ngược lại, lãnh đạo tìm hiểu điều gì giúp nhân viên hạnh phúc và phấn chấn nhất, dù điều đó cả chính nhân viên còn chưa phát hiện ra. Lãnh đạo cổ vũ mọi thành tựu dù là nhỏ nhất, vì lãnh đạo, nói cách khác, là người hâm mộ nhiệt thành nhất của nhân viên.
Từ “nhà quản lý” đến “nhà lãnh đạo” là một hành trình phát triển bản thân đầy thử thách. Bạn sẽ phải hy sinh cái tôi để cùng tập thể đạt kết quả chung. Tuy nhiên, kết quả chắc chắn sẽ vô cùng xứng đáng và khiến bạn hài lòng vì không chỉ mình bạn đạt được sự cân bằng trong công việc – cuộc sống, mà cả những người xung quanh cũng vậy. Khi ấy, công việc không còn là gánh nặng mà là niềm vui mỗi ngày trong suốt đời bạn.

MBA

About MBA -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH


CHÚNG TÔI GIÚP GÌ CHO BẠN!

Tại Đại học Nam Columbia, chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) luôn được chú trọng cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng, cơ hội để bạn theo đuổi đam mê học tập của mình và đạt bằng cấp được các nhà tuyển dụng coi trọng.

Tham gia chương trình bạn sẽ được trau dồi, rèn luyện các phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo tương lai, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có của một nhà quản lý tài năng, giúp bạn đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình trong quá trình vận hành, phát triển.

Trường Đại học Nam Columbia – CSU thuộc Tâp đoàn giáo dục Columbia Southern Education (CSEG), đào tạo các bậc học từ Cao đẳng, Cử nhân đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ. CSU đã được kiểm định chất lượng bởi DEAC (Ủy ban kiểm định Giáo dục từ xa Hoa Kỳ). Đại học Nam Columbia Việt Nam chính thức hoạt động từ 2002 và được Bộ Giáo Dục và Đạo Tạo Việt Nam công nhận văn bằng