Khẳng định thương hiệu cá nhân từ công việc hàng ngày
Ngay từ khi còn là golf thủ, Arnold Palmer đã có cho mình một chiến lược tạo dựng thương hiệu riêng biệt. Thay vì mải miết chạy theo bảng thành tích đồ sộ ông kiến tạo cho mình một lối chơi riêng đầy ấn tượng. Chính nhờ “chiến thuật” đó mà ngay cả khi đã giải nghệ, tên tuổi của ông vấn được rất nhiều người nhắc tới.
Cái tên Arnold Palmer giờ đây không chỉ bị bó hẹp trong lĩnh vực thể thao mà đã vươn rộng khắp trong cuộc sống. Chúng ta có thể thấy được hình ảnh của ông được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng như: Coca-Cola, Cadillac, Hertz, United Airline, Heinz,… Thâm chí, tên tuổi của ông còn phổ biến tới cả dịch vụ trà chanh với tên gọi “Arnold Palmer”. Thương hiệu giải khát này đã đạt doanh thu lên tới 200 triệu USD trong năm 2015.
“Muốn thành công trong kinh doanh bạn phải dám phá vỡ các quy tắc và ranh giới”
Đây chính là một trong những bí quyết thành công đã được Arnold Palmer chia sẻ trên nhiều phương tiện truyền thông. Theo ông để thành công trong quản trị kinh doanh, ngoài việc dám bứt phá khỏi những quy tắc thì cần phải có một tầm nhìn chiến lược cùng một thương hiệu độc quyền. Đó là tất cả những yếu tố quan trọng và không thể thiếu cho một nhà đầu tư kinh doanh.
Chính từ suy nghĩ này mà ông đã kết hợp với Mark McCormack – đại lý thể thao đầu tiên – xây dựng nên thỏa thuận về hình ảnh thương hiệu cho công ty thể thao IMG đầu tiên trên thế giới.
Hãy biết khai thác sức mạnh của thương hiệu
Với sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, năm 1995 Arnold Palmer đã đồng sáng lập ra kênh Golf Channel. Hiện nay, kênh thể thao này được phát sóng trên 76 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Với những thành công mà Arnold Palmer đạt được, không chỉ các ngôi sao thể thao mà các doanh nhân cũng có thể học hỏi và tìm ra những giải pháp hữu hiệu cho công việc kinh doanh trong thời đại cạnh tranh gay gắt hiện nay.