Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

MBA

Quá lạnh nhạt, quá nóng tính: Đâu là tính cách đúng đắn cho nhà lãnh đạo?


Có khả năng bạn đã trải qua điều này với những người khác. Gọi nó bằng bất cứ cụm từ nào mà bạn muốn - tính cách, dáng vẻ, khía cạnh hay thậm chí là một phong cách, nếu kiểm soát được, nó sẽ rất có ích cho khả năng lãnh đạo của bạn. Hầu hết mọi người có xu hướng chú ý, phản ứng và tham gia nhiều hơn khi làm việc với ai đó có những tính cách như vậy, nhưng họ cũng có thể bị thụ động bởi những người thể hiện thái quá.
Đây là 3 ví dụ từ kinh nghiệm của tôi:

Quá lạnh nhạt

Một doanh nghiệp thế hệ thứ hai đã phát triển mạnh trong việc thúc đẩy bởi công nghệ của nó. Ở vị trí lãnh đạo là một người đàn ông cực kỳ thông minh, có học thức cao nhưng được nhân viên nhận xét là không tạo được cảm hứng làm việc Anh ấy và tôi đã nói về điều này một cách sâu sắc; anh tự giác. Một trong những lời than phiền mà anh ta hay nhận được nhất là hàng trăm nhân viên chưa bao giờ nhìn thấy anh ta, chứ đừng nghĩ đến nói chuyện với anh ta. Chúng tôi đã đóng vai nhân viên cho anh ấy. Anh ấy được huấn luyện chuyên nghiệp, anh ấy hiểu rất rõ về các thách thức hiện có. Cuối cùng, chúng tôi đi trên sảnh lẫn với các nhân viên, nói về những gì họ đã làm và hiểu nhu cầu của họ. Hơi kỳ lạ khi về lý thuyết, anh ta biết cách tương tác nhưng anh ta không thể làm điều đó. Có thể do anh ta cũng không muốn thử hoặc đơn giản là quá sợ hãi. Đó không phải là quyết định tốt đúng đắn nhưng trong cuộc họp với đội ngũ điều hành, chúng tôi đã vượt qua để đi xa hơn, quyết định rằng tốt nhất là anh ấy ở trong văn phòng và tin tưởng vào nhân viên để củng cố văn hóa công ty.

Quá nóng tính

Tôi được giữ lại để xoá bỏ khuôn khổ của một phó giám đốc điều hành cấp cao và cố vấn cho anh ta hướng tới một phong cách lãnh đạo trưởng thành hơn. Mọi người nói rằng ông thường xuyên gây khó khăn cho đội ngũ giám sát kỹ thuật và quản lý sản xuất sáng tạo. Họ đã rút lui và họ không còn làm việc với hiệu suất tốt nhất. Và điều tệ nhất là họ đang lặng lẽ tìm kiếm công việc mới thích hợp hơn.
Anh ấy biết tại sao tôi ở đó và sau một vài cuộc họp cá nhân với anh ấy, tôi đã tham gia một trong những cuộc họp đánh giá hiệu suất công việc của anh ấy. Thật là kinh khủng! Anh ta đã nổi cơn thịnh nộ. Sau đó anh ta bình tĩnh lại, anh ta bước đi và hạ giọng và tất cả những người tham gia ngồi im lặng chờ đợi cuộc họp kết thúc. Họ đã lắng nghe một cách đau khổ. Anh ta đã đáp lại mong đợi của mọi người với không khí đáng sợ.
Khi chỉ có hai chúng tôi, anh ấy đã hỏi “Bạn nghĩ gì?” Tôi đã trả lời “Bạn có biết bạn làm như thế nào không?” Anh trả lời “không” vì vậy tôi cho anh ta xem. Tréo chân sang một bên, như anh ta đã làm, tôi đi qua đi lại, mắng anh ta, sau đó bình tĩnh lại, chỉ vào anh ta và đột ngột kết thúc – giống như cách anh ta đã làm. Anh ấy cười một cách lo lắng, "Tôi thực sự như vậy sao?. “Còn tệ hơn nhiều nữa”, anh ta đã trả lời.
Và sau đó chúng tôi nói chuyện rất lâu. Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy có được tính cách tiêu cực này khi làm việc với vị trí học việc tại các cửa hàng máy móc ở châu Âu. Đó là cách duy nhất anh lãnh đạo. Anh ta biết rằng mình được tôn trọng vì kiến thức chuyên môn của mình nhưng rất không an tâm về khả năng quản lý một nhà máy lớn. Tốn một khoảng thời gian nhưng chúng tôi đã đi đến quyết định. Tôi tiếp tục chọc anh ấy và huấn luyện người khác làm điều tương tự. Anh ấy đã nhận ra rằng thể hiện tính cách tích cực hiệu quả hơn nhiều so với tiêu cực và tính cách đó hoàn toàn không phải là biểu hiện của sự yếu đuối. Tinh thần và năng suất được cải thiện nhiều và ông tự hào về tính cách lãnh đạo mới của mình!

Tính cách đúng đắn 

Và sau đó là kinh nghiệm với Fortune 500 của tôi. Bộ phận quản lý đã ở tuổi trung niên và có nhiều năm kinh nghiệm trong một số công ty nổi tiếng. Bạn có thể cảm thấy năng lượng của anh ấy khi anh ấy bước vào văn phòng của bạn, ngay cả trước khi anh ấy bắt đầu nói. Đó không phải là kỹ năng nói của anh ấy mà là vẻ ngoài của anh ấy. Cho dù chủ đề là tích cực hay tiêu cực, nó vẫn mang cảm giác thú vị. Không ai cảm thấy mệt mỏi khi giao tiếp với anh ta. Anh ta đứng khi ở bên bạn, anh ta bước chậm, nhưng không phải kiểu hăm dọa, anh ta hoạt bát. Anh ta có âm tiết riêng và hầu hết chúng tôi thích 'nhịp điệu' đó. Một nhân viên lâu năm chia sẻ rằng “Sau bao nhiêu năm, nếu tôi là một phần trong “cuốn ký sự” của anh ấy, anh ấy có thể sẽ ghi nhận những thông tin mà tôi đã biết và tôi sẽ thấy buồn chán. Nhưng không hề, thay vào đó, tôi luôn luôn làm lơ.”
Có một tính cách hoặc vẻ ngoài nhất định sẽ không giúp bất cứ ai đưa ra quyết định tốt hơn; tuy nhiên nó có thể đóng góp đáng kể vào việc đầu tư cho đội ngũ của họ trở nên tốt hơn với vai trò là người lãnh đạo. Tính cách phụ thuộc vào khả năng tự nhận thức và cảm thấy thoải mái khi làm việc. Dù vậy mục tiêu của chúng ta không giống như những người khác, mà chỉ đơn giản là tốt nhất có thể!
Bài học kinh nghiệm.

MBA

About MBA -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH


CHÚNG TÔI GIÚP GÌ CHO BẠN!

Tại Đại học Nam Columbia, chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) luôn được chú trọng cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng, cơ hội để bạn theo đuổi đam mê học tập của mình và đạt bằng cấp được các nhà tuyển dụng coi trọng.

Tham gia chương trình bạn sẽ được trau dồi, rèn luyện các phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo tương lai, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có của một nhà quản lý tài năng, giúp bạn đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình trong quá trình vận hành, phát triển.

Trường Đại học Nam Columbia – CSU thuộc Tâp đoàn giáo dục Columbia Southern Education (CSEG), đào tạo các bậc học từ Cao đẳng, Cử nhân đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ. CSU đã được kiểm định chất lượng bởi DEAC (Ủy ban kiểm định Giáo dục từ xa Hoa Kỳ). Đại học Nam Columbia Việt Nam chính thức hoạt động từ 2002 và được Bộ Giáo Dục và Đạo Tạo Việt Nam công nhận văn bằng