Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

MBA

VIỆT NAM – INDONESIA MỐI QUAN HỆ VỮNG CHẮC ĐƯỢC ĐẶT NỀN MÓNG BỞI CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người đã đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hợp tác giữa hai nước với tư cách là những quốc gia độc lập.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno. (Ảnh tư liệu)
Năm 2019, Việt Nam và Indonesia kỷ niệm tròn 60 năm hai chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia (27/2/1959) và Tổng thống Sukarno sang Việt Nam (24/9/1959). Còn năm 2020 tới đây, hai nước sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tinh thần đoàn kết quốc tế, đặc biệt là với các nước láng giềng, khu vực là một trong những nội dung cốt lõi của tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh. Indonesia là nước bạn bè truyền thống của Việt Nam, có sự tương đồng về quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, có vai trò quan trọng tại Đông Nam Á. Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia có tầm quan trọng chiến lược. Tầm nhìn sáng suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã là kim chỉ nam cho mối bang giao giữa Việt Nam và Indonesia.
Có thể nói, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người đã đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hợp tác giữa hai nước với tư cách là những quốc gia độc lập. Ngay sau năm 1945, Bác Hồ với tư cách là Chủ tịch nước kiêm Bộ trưởng Ngoại giao đã ủng hộ mạnh mẽ các sáng kiến hợp tác Liên Á và hợp tác Á–Phi của Indonesia, Ấn Độ để tập hợp lực lượng cùng đoàn kết chống chủ nghĩa thực dân cũ.
Tháng 4/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cử đoàn cấp cao của Việt Nam dự Hội nghị Bandung ở Indonesia, nhân dịp đó hai bên đã trao đổi và nhanh chóng đi đến quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30/12/1955. Indonesia trở thành nước đầu tiên ở Đông Nam Á mà Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tình hữu nghị thân thiết giữa hai vị Lãnh tụ và sự gần gũi về lịch sử, văn hóa và tư tưởng tự cường dân tộc đã đưa hai nước gắn bó với nhau. Quan hệ đặc biệt này đã được đánh dấu bằng các chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia (tháng 3/1959) và Tổng thống Sukarno tới Việt Nam ngay sau đó (tháng 6/1959), cách đây đúng 60 năm.
Chuyến thăm của hai vị lãnh tụ lập quốc, đồng thời là những vị lãnh tụ vĩ đại của thời đại, đã vượt qua khuôn khổ ngoại giao thông thường và trở thành dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước, tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ Việt-Nam và Indonesia trong suốt những thập kỷ qua.
Tuy thế giới và khu vực chứng kiến nhiều biến động, nhưng Việt Nam và Indonesia luôn là những người bạn thủy chung. Như lời Bác Hồ đã từng nói trong chuyến thăm cách đây 60 năm của Tổng thống Sukarno, “Nước xa mà lòng không xa/Thật là bầu bạn, thật là anh em”, khẳng định “Tình hữu nghị giữa hai dân tộc muôn thu vững bền”, quan hệ Việt Nam-Indonesia đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng đi vào chiều sâu.
Indonesia là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam tại khu vực. Hợp tác chính trị, kinh tế, giáo dục và văn hóa xã hội, giao lưu nhân dân có nhiều bước tiến lớn. Hai nước đều là những thành viên tích cực trong ASEAN, luôn hợp tác để đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội.
Thời gian tới, hai nước có nhiều cơ hội để đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược. Năm 2020, Việt Nam và Indonesia đều đảm nhiệm trọng trách Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tin rằng hai nước sẽ tiếp tục được phối hợp chặt chẽ và đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.
Fact: Tại Seagames 30 đang diễn ra tại Phillipines, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam vẫn đang thể hiện hình ảnh ấn tượng trên hành trình SEA Games 30, vào chung kết tranh HCV với người bạn láng giềng trong khu vực là U22 Indonesia. Ngoài tình bằng hữu tốt đẹp trên mặt trận chính trị, Việt Nam và Indonesia đã và đang thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và lành mạnh trên các lĩnh vực khác, trong đó bao gồm cả thể thao nói chung và ở bộ môn thể thao vua là Bóng đá nam nói riêng. Xin chúc cho các cầu thủ của cả 2 đôi tuyển bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao nhất trong trận chung kết sắp tới.

MBA

About MBA -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH


CHÚNG TÔI GIÚP GÌ CHO BẠN!

Tại Đại học Nam Columbia, chương trình đào tạo Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) luôn được chú trọng cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng, cơ hội để bạn theo đuổi đam mê học tập của mình và đạt bằng cấp được các nhà tuyển dụng coi trọng.

Tham gia chương trình bạn sẽ được trau dồi, rèn luyện các phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo tương lai, được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có của một nhà quản lý tài năng, giúp bạn đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho tổ chức, doanh nghiệp của mình trong quá trình vận hành, phát triển.

Trường Đại học Nam Columbia – CSU thuộc Tâp đoàn giáo dục Columbia Southern Education (CSEG), đào tạo các bậc học từ Cao đẳng, Cử nhân đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ. CSU đã được kiểm định chất lượng bởi DEAC (Ủy ban kiểm định Giáo dục từ xa Hoa Kỳ). Đại học Nam Columbia Việt Nam chính thức hoạt động từ 2002 và được Bộ Giáo Dục và Đạo Tạo Việt Nam công nhận văn bằng